Thứ Tư, 23 tháng 12, 2020

Trà hồng sâm là gì? tác dụng của trà Hồng Sâm bồi bổ, gia tăng sức khỏe

Một ấm trà ngon thể hiện sự tinh tế và hiếu khách của gia chủ, trà hồng sâm luôn được mọi người ưa thích và trân trọng, không chỉ là một thức uống thanh tao trà hồng sâm còn giúp bồi bổ toàn diện, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, bổ máu, khí huyết, ngăn ngừa stress và nhiều lợi ích cho sức khỏe.

-         Giúp cơ thể phục hồi sức khỏe: Trà hồng sâm có tác dụng rất hiệu quả trong việc giúp tăng lượng hồng cầu phục hồi tình trạng thiếu máu của cơ thể. Giúp thông thoáng mạch máu, ngăn ngừa các bệnh đau nửa đầu, tim mạch. Do đó nó cực kỳ tốt cho những người hay bị mệt mỏi, thiếu máu đau đầu chóng mặt, ù tai. 

-         Giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể: Trà hồng sâm có tác dụng rất tốt giúp kháng viêm, kháng khuẩn. Nếu thường xuyên uống trà hồng sâm bạn sẽ có một sức khỏe dẻo dai, giúp cơ thể chống lại các loại bệnh theo thời tiết hay bệnh lây nhiễm trong môi trường.

-         Giúp gia tăng trí nhớ: Tràhồng sâm rất tốt giúp tăng cường hoạt động của não bộ, nên dùng cho người mắc các chứng suy giảm trí nhớ.

Tác dụng của trà Hồng Sâm bồi bổ, gia tăng sức khỏe.

-         Tốt cho hệ tiêu hóa, dạ dày: Trà hồng sâm giúp kích thích hệ tiêu hóa tăng cường hoạt động và tăng khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

-         Liều thuốc quý cho đàn ông: Trà hồng sâm không chỉ giúp nam giới ngăn ngừa rối loạn cương dương mà còn giúp tăng cảm giác hưng phấn và khả năng tình dục.

- Tốt cho phụ nữ: Trà hồng sâm cũng rất tốt cho phụ nữ vì nó có tác dụng giúp làm giảm chứng đau bụng kinh và cải thiện chức năng tình dục của phụ nữ.

- Tốt cho da: Hồng sâm có chứa nhiều vitamin E, C, B1, B2. Nên rất hiệu quả trong việc bổ sung vitamin có lợi cho da, da cải thiện tình trạng khô da, nám và sạm. 

- Rất hiệu quả cho việc chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ: Thành phần saponin có trong trà hồng sâm (đặc biệt là ginsenosides Rg3, Rh2, Manthanol) có tác dụng ngăn chặn và tiêu diệt các gốc tự do, là nguyên nhân gây ra quá trình lão hóa kéo dài tuổi thọ cho người già.

Tốt nhất nên dùng trà hồng sâm vào buổi sáng và trưa, không nên dùng buổi tối vì có thể gây mất ngủ do hưng phấn vì trà có nhiều năng lượng. Lưu ý là không được uống bất kì loại trà nào khác sau khi đã uống hồng sâm, vì nó sẽ làm giảm tác dụng của hồng sâm.



Quy trình sản xuất trà hồng sâm

Mọi khâu trong quy trình sản xuất trà hồng sâm đều trải qua các bài kiểm tra, thử nghiệm nghiêm ngặt đạt chuẩn Global GAP, GMP, ISO từ gieo trồng, thu hoạch, đến sản xuất.

Trong quá trình sinh trưởng và phát triển của cây nhân sâm không được phun bất kì loại thuốc hóa học nào tác động đến sự sinh trưởng nhằm đảm bảo chất lượng của sâm chế biến trà.

Nhân sâm tươi sau khi sau khi thu hoạch sẽ được rửa hai lần dưới sóng siêu âm. Những củ nhân sâm 6 năm tuổi chất lượng được rửa sạch sẽ sau đó sẽ được hấp cách thủy một ngày trước khi trải qua vài tuần làm khô trong ánh sáng mặt trời để trở thành hồng Sâm. Sau đó qua dây truyền sản xuất hiện đại để ra được chế phẩm đó là trà hồng sâm thượng hạng.

Các loại trà hồng sâm hiện có trên thị trường

Trà hồng sâm Hàn Quốc trên thị trường được đóng gói rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng sang trọng bắt mắt từ đóng gói dạng túi nhỏ 3g tiện dụng. Hay được đóng gói tinh tế, cao cấp đựng trong hộp gỗ rất thích hợp để làm quà biếu tặng.

Mỗi thương hiệu khác nhau sẽ có công thức sản xuất trà hồng sâm khác nhau, mỗi loại có một ưu điểm riêng và cũng có mức giá khác nhau.Tùy vào mục đích sử dụng và nhu cầu dùng cho bản thân, gia đình mà chọn loại sản phẩm trà hồng sâm thích hợp.

Công dụng của trà hồng sâm Hàn Quốc là gì ?

Trà hồng sâm được nhiều bác sĩ và chuyên gia y học khuyên nên dùng thường xuyên và sử dụng trong một thời gian đủ dài sẽ có những tác dụng sau:

– Bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, cải thiện sự thiếu tập trung trong công việc, học tập, sinh hoạt hằng ngày.

– Giúp ăn ngon, cải thiện chứng mất ngủ, chống cảm cúm, giúp hấp thụ các vi chất cho cơ thể.

– Phòng ngừa nhiều bệnh tuổi già, từ đau ốm vặt mỡ máu tiểu đường huyết áp.

– Tăng sự tuần hoàn huyết và tính miễn dịch, giúp da dẻ hồng hào hơn giảm rụng tóc.

– Chống sự gia tăng cholesterol và xơ cứng động mạc, ngăn ngừa lão hóa lưu thông khí huyết.

Cách sử dụng trà hồng sâm để có hiệu quả tốt nhất

Ngày uống từ 1 – 3 lần, mỗi pha 1 gói với khoảng 100ml nước ấm. Có thể thêm mật ong hoặc đường nếu cảm thấy còn vị đắng.

Lưu ý: Không dùng trà hồng sâm sau 19 giờ hằng ngày

Sản phẩm không phải là thuốc nên không thay thế thuốc chữa bệnh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét